918kiss

15 สิ่งจากหนังสือ แฮร์รี่ พอตเตอร์ ที่ภาพยนตร์ไม่ได้บอกคุณ

Admin Oct 27 2020

1. ก่อนที่สเนปป์จะร่ายคาถา อวาดา เคดาฟรา ใส่ดัมเบิลดอร์ ดัมเบิลดอร์ได้ร่ายคาถาที่ทำให้แฮร์รี่เป็นอัมพาตชั่วคราวก่อนที่จะเอาผ้าคลุมล่องหนคลุมตัวเขาไว้ ต่างจากในภาพยนตร์ที่บอกว่าแฮร์รี่นั่นแอบดูอยู่ที่ใต้บันไดหอดูดาว



2. เอลฟ์ประจำบ้านเป็นหนึ่งในผู้ร่วมสู้ในสงครามผู้วิเศษในภาคสุดท้าย แต่ในภาพยนตร์ไม่ได้กล่าวถึง



3. เนวิลล์ ลองบัทท่อม เป็นเด็กอีกคนที่มีคุณสมบัติเข้าข่ายเป็น เด็กในคำทำนาย ที่มีอำนาจต่อกรกับลอร์ดมืด แต่โวลเดอร์มอลต์ให้ความสนใจไปที่แฮร์รี่เท่านั้น 




4. ความทรงจำที่เลวร้ายที่สุดของ เซเวอรัส สเนปป์ คือการเรียก ลิลลี่ พอตเตอร์ว่า เลือดสีโคลน 



5. ในภาคเครื่องรางยมฑูต แฮรร์รี่ไม่ได้หักไม้กายสิทธิ์เอลเดอร์ทิ้งตามที่ภาพยนตร์บอกไว้ แต่แฮร์รี่นำมันไปคืนไว้ที่หลุมสพของของดัมเบิลดอร์



6.ความสัมพันธ์ของ ดัดลีย์และแฮร์รี่ ไม่ได้มีแต่ความบาดหมางกัน แต่ในตอนที่แฮร์รี่นั้นได้ช่วยชีวิตดัดลีย์จากผู้เสพความตาย ดัดลีย์ได้จับมือแฮร์รี่พร้อมกล่าวขอบคุณ



7.ริต้า สกีทเตอร์ คืออนิเมจัสที่ไม่ได้ขึ้นทะเบียน แต่แปลงร่างเป็นแมลงเต่าทองเพื่อสืบหาข่าวสารต่างๆ



8. เฮอร์ไมโอนี่เป็นผู้ก่อตั้งสมาคมความเท่าเทียมสวัสดิการแห่งเอลฟ์



9. เพ็ททูเนีย ป้าของแฮร์รี่เคยเขียนจดหมายถึงดัมเบิลดอร์ เพื่อขอเข้าเรียนที่ฮอกวอตส์



10. ในตอนที่แฮร์รี่กลับไปบ้านเกิดที่ ก็อดดริก โฮลโลว เขาได้เจอกับข้อความให้กำลังใจและสนับสนุนเขา ซึ่งทำให้เขาซาบซึ้งใจเป็นอย่างมาก



11. เฮอร์ไมโอนี่ และ รอน ได้ถูกแต่งตั้งเป็นหัวหน้านักเรียนประจำบ้านกริฟฟินดอร์



12. ในตอนที่ อมิคัส แคร์โรว ถ่มน้ำลายใส่หน้าของศาสตราจารย์มักกอนนากัล แฮร์รี่ที่แอบอยู่ในผ้าคลุมล่องหนใกล้ๆ ได้ร่ายคาถา ครูซิโอ ใส่อมิคัส แคร์โรว



13. ที่จริงแล้วมันเป็นไปไม่ได้เลยที่กระทรวงเวทมนตร์จะสามารถตรวจจับได้เมื่อมีการใช้คาถาในสถานที่ที่มีผู้วิเศษหนาแน่น เพราะฉะนั้นเราจึงได้เห็นการใช้คาถาของพ่อมดแม่มดที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะกันอยู่เรื่อยๆ



14. ในหนังสือนั้น ดัมเบิลดอร์ได้บอกกับแฮร์รี่ไปแล้วเกี่ยวกับฮอร์ครักซ์ของโวลเดอร์มอลต์ เพียงแต่ดัมเบิลดอร์นั้นบอกแค่ 6 อัน แต่ไม่ได้บอกว่าฮอร์ครักซ์ชิ้นสุดท้ายคือตัวแฮร์รี่เอง



15. โวลเดอร์มอลต์ไม่สามารถมีความรักได้ เนื่องจากเขาเกิดจากช่วงเวลาที่พ่อแม่ของเขาไม่ได้มีความรักต่อกัน





รับชมภาพยนตร์ Harry Potter ทุกภาค >> คลิ๊ก <<

ค้นหา