918kiss

12 สิ่งที่ซ่อนอยู่ในหนัง Home Alone

Admin Feb 16 2021

หลายคนน่าจะคุ้นเคยกับหนังครอบครัวประจำช่วงคริสต์มาสอย่าง 'Home Alone' กันเป็นอย่างดี เรื่องราวของเด็กชายคนหนึ่งที่พ่อแม่ลืมทิ้งไว้ที่บ้าน การอยู่เพียงลำพังจึงนำมาซึ่งการผจญภัยสนุกๆ ภายในบ้านของตัวเอง ซึ่งหนังเรื่องนี้นั้นถูกสร้างต่อมาอีกหลายภาคและเราก็จะพบกับความป่วน ความแสบของเจ้าหนู 'เควิน' ในสถานการณ์ที่แตกต่างกันออกไป เรียกได้ว่าเป็นหนังที่หลายคนชื่นชอบกันอย่างมากเลยทีเดียว แต่ทราบไหมครับว่าในตัวหนังนั้นได้ซ่อนไข่อีสเตอร์ไว้มากมาย ซึ่งน้อยคนมากที่จะสังเกตเห็น วันนี้เรามาดูกันเถอะครับว่ามันมีอะไรกันบ้าง บางอย่างเมื่อคุณเห็นแล้ว อาจจะร้อง อ๋อ ออกมาเลยก็เป็นได้ครับ


1. รูปแฟนสาวของบัซ พี่ชายของเควินนั้น ผู้กำกับได้เลือกใช้เด็กชายมาใส่วิกแทนที่จะใช้รูปภาพของเด็กผู้หญิงจริงๆ เพราะในตัวบทนั้นเควินจะต้องทำหน้ายี้ใส่รูปภาพ ผู้กำกับจึงเป็นกังวลว่าถ้าหากใช้รูปภาพของเด็กผู้หญิงคนใดคนหนึ่ง มันอาจจะสร้างบาดแผลให้กับพวกเขาเหล่านั้นได้



2. ชายแก่มาร์เลย์ตอนที่พบกับเควินในโบสถ์นั้น ที่มือของเขาจะมีผ้าพันแผลเอาไว้ และต่อมาเมื่อเควินได้รู้แล้วว่าเขาไม่ใช่คนน่ากลัว แผลที่มือของเขาก็เหลือเพียงการติดพลาสเตอร์ยาเท่านั้น และเมื่อเขาได้กลับไปเจอลูกชายและครอบครัวอีกครั้ง แผลนั้นก็ไม่มีอยู่บนมือของเขาอีกแล้ว ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ว่าบาดแผลเก่านั้นสามารถรักษาให้หายดีได้



3. ใน Home Alone 2 เราจะได้เห็น Donald Trump ปรากฏตัวในหนัง ซึ่งนั่นก็เป็นเพราะว่าทรัมป์เป็นเจ้าของสถานที่ในการถ่ายทำฉากนั้น และทางเดียวที่ทีมงานจะสามารถเข้าไปถ่ายในสถานที่นั้นได้ก็คือ จะต้องให้ทรัมป์เข้าฉากด้วย



4. มีใครสงสัยกันบ้างไหมครับว่าเกิดอะไรขึ้นกับตั๋วเครื่องบินของเควิน



5. ในภาค 2 เราจะเห็นว่าฟูลเลอร์ใส่เสื้อกันหนาวตัวเดียวกับที่เควินเคยใส่ในภาคแรก ซึ่งเป็นการบอกเป็นนัยว่าเสื้อผ้าของเควินนั้นได้ถูกส่งต่อไปให้น้องใส่ต่อ เป็นเหมือนของมือสองนั่นเอง



6. ในภาคแรก ตอนที่เริ่มนับว่าจำนวนคนของทริปครบหรือยัง ในตอนแรกพวกเขาบอกว่าเรามีกันทั้งหมด 17 คน เท่ากับว่าจำนวนคนในรถตู้ทั้ง 2 คัน จะต้องแบ่งออกเป็น 8/9 แต่บนรถนั้นมีคนอยู่เพียงแค่คันละ 8 คน ที่น่าสงสัยคือทำไมพวกเขาไม่รู้ตัวตั้งแต่ตอนนั้นว่ามีใครหายไป



7. พนักงานหน้า gate ทำการนับจำนวนผู้โดยสารของครอบครัวนี้ และเนื่องจากเควินติดอยู่ในห้องใต้หลังคาและตั๋วเครื่องบินของเขาอยู่ในถังขยะ จำนวนผู้โดยสารกับจำนวนตั๋วเครื่องบินจึงลงตัวพอดีเป๊ะ



8. หนังมาเฟียที่ฉายในเรื่อง มีชื่อว่า 'Angels with filthy souls' ซึ่งเป็นการสร้างขึ้นมาเพื่อหนังเรื่องนี้โดยเฉพาะและเป็นหนังที่ไม่มีอยู่จริง เพียงแต่ทำเป็นพาโรดี้หนังมาเฟียเรื่อง 'Angels with dirty faces'



9. Marv ใส่เท้าปลอม



10. การที่เควินตื่นมาพบว่าบ้านว่างเปล่า มีแต่ตัวเองตามที่ขอพรกับซานต้าไว้ อาจจะมีผู้ชมบางคนเชื่อมโยงว่าหนังกำลังจะบอกเราว่าซานต้านั้นมีจริง แต่หากสังเกตดีๆ จะพบว่าหนังบอกเราอีกอย่าง นั่นคือซานต้าไม่มีจริงเพราะแก้วนมกับคุ้กกี้ที่เควินวางไว้ให้ซานต้านั้นไม่พร่องลงเลย



11. ในภาคสอง แฮร์รี่ยังคงมีรอยไหม้ที่มือ ซึ่งมีที่มาจากภาคแรก



12. หญิงสาวกับนกพิราบในภาคที่สอง จนจบเรื่องเราก็ยังไม่รู้กันเลยว่าเธอมีชื่อว่าอะไร




ที่มา : Boredpanda

ค้นหา