918kiss

รายละเอียดเล็กๆ ในหนังเรื่องดังที่คุณไม่เคยรู้

Admin Nov 11 2020

บางครั้งการรับชมภาพยนตร์เพียงแค่ครั้งหรือสองครั้ง ก็ไม่อาจทำให้คุณนั้นสามารถจดจำรายละเอียดต่างๆ ของหนังได้ครบถ้วน ลำพังแค่ประมวลผลถึงสิ่งที่หนังพยายามจะสื่อสารกับเราก็ต้องใช้เวลาแล้ว ไม่ต้องพูดถึงเรื่องของรายละเอียดเล็กๆ ที่ผู้กำกับซ่อนไว้ในหนังกันเลย ซึ่งต้องบอกว่าในหนังหลายๆ เรื่องนั้น ได้มีบางสิ่งบางอย่างซ่อนไว้เสมอ บางอย่างก็เพื่อสื่อสารถึงความหมายของหนังให้ละเอียดมากขึ้น หรือบางอย่างก็ซ่อนไว้เพื่อเล่าเกี่ยวกับเบื้องหลังของมัน วันนี้ผมจะพาคุณไปดูว่ามีอะไรซ่อนไว้ในหนังเรื่องดังต่างๆ กันบ้าง


1. คุณสามารถเชื่อมต่อจักรวาลของ Pulp Fiction กับ Kill Bill ได้ด้วยในบทพูดประโยคเดียวของ มีอา 



2. ใน Back to the future ป้ายชื่อห้างเปลี่ยนไปในตอนที่มาร์ตี้กลับไปในอดีต



3. คริสโตเฟอร์ โนแลน ลงทุนปลูกข้าวโพดในไร่ขนาด 500 เอเคอร์ เพื่อใช้ในการถ่ายทำ Interslella เพราะเขาไม่ต้องการจะทำ CG ในฉากนี้ และเมื่อถ่ายทำเสร็จสิ้น เขาได้เก็บเกี่ยวข้าวโพดและนำออกขายเป็นกำไรให้กับภาพยนตร์



4. ถ้าใครเคยดู Fight Club น่าจะจำท่าทางและคำพูดที่แสนจะยียวนของ Tyler กันได้ และนี่คือคำเตือนของหนังในเวอร์ชั่นดีวีดี



5. ในหนังเรื่อง Fargo (1996) บทพูดของ Carl ประโยคนี้ มาในนาทีที่หนังฉายไปได้ครบ 30 นาทีพอดิบพอดี



6. ใน Spider-Man 2 ปีเตอร์ ปาร์คเกอร์พูดว่าเขาต้องการ  "Strong Focus" ก่อนที่เขาจะโดดจากตึก และเมื่อเขาโดดลงมา เขาโดดลงไปโดยรถคันหนึ่งและรถคันนั้นไม่ได้รับความเสียหายใดๆ จากการโดดครั้งนี้ และรถคันนั้นคือรถยนต์รุ่น "Ford Focus"



7. ในหนังเรื่อง Django Unchained ฉากที่มีชายคนหนึ่งถามชื่อของ Django ว่าชื่อของเขาคืออะไรและสะกดอย่างไร ชายคนนั้นคือ Franco Nero คนที่เคยแสดงเป็น Django ในเวอร์ชั่นออริจินัลเมื่อปี 1966



8. ความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ของภาพยนตร์เรื่อง "Zootopia"



9. ตอนเปิดตัวของภาพยนตร์ Harry Potter นั้นจะมีโทนสีและธีมที่มืดลงในทุกๆ ภาคที่ออกฉาย ซึ่งตรงตามเนื้อเรื่องที่ดาร์คขึ้นเรื่อยๆ 



10. ใน Batman Return เงาของแว่นที่สะท้อนบนหน้าของ Selena Kyle เป็นลางสังหรณ์ว่าเธอจะกลายร่างมาเป็น Catwoman



11. ใน Home Alone ตอนที่เควินค้นของของบัซแล้วเจอรูปภาพแฟนสาวของเขา เควินพูดออกมาว่า Woof ซึ่งเป็นนัยหมายถึงว่าเธอหน้าตาเหมือนหมา ผู้กำกับคริส โคลัมบัส รู้สึกว่ามันเป็นการใจร้ายเกินไปหน่อยถ้าจะต้องใช้รูปเด็กสาวคนใดคนหนึ่ง จึงได้ไปขอร้องให้ลูกชายของอาร์ตไดเรกเตอร์มาแต่งเป็นเด็กหญิงแทน



12. หลายคนน่าจะยังจำซีนสุดประทับใจที่เล่าเรื่องของปู่คาร์ลและคู่ชีวิตโดยใช้ดนตรีและภาพประกอบเล่าเรื่องกันได้ดี ซึ่งถ้าหากคุณสังเกต คุณจะเห็นว่ารายละเอียดต่างๆ ของภาพนั้นได้เปลี่ยนไปในแต่ละช่วงชีวิตของทั้งสองคน ตัวอย่างเช่น ตึกรามบ้านช่องต่างๆ



13. John Wick ภาค 1 และ 2 นั้น ระยะเวลาที่ออกฉายนั้นห่างกันถึง 3 ปี แต่ที่จริงแล้วการถ่ายทำนั้นห่างกันเพียงแค่ 4 วัน ดังนั้นเราจึงจะเห็นได้ว่ารถที่จอดอยู่นอกโรงแรมคอนติเนนตัลนั้น เป็นรถคันเดียวกันกับตอนภาคแรกทั้งหมด



14. ใน Shuan of the dead คีย์ของหนังได้ถูกวางไว้โดยบทพูดของ Ed ก่อนที่ซอมบี้จะปรากฏตัว



15. Kakamora ตัวหนึ่งในภาพวาดในเรื่อง Moana หน้าตาเหมือน Baymax จาก Big Hero 6



16. เพื่อให้ได้การแสดงที่สมจริง ทีมสตั๊นท์ของ Die Hard หลอก Alan Rickman ว่าจะปล่อยตัวเขาตอนนับสาม แต่สุดท้ายแล้วพวกเขาปล่อยตัวอลันตอนที่นับแค่ 1 เท่านั้น 



17. หลังจากถ่ายทำฉากในสระว่ายน้ำของเรื่อง Poltergeist เสร็จ นักแสดงสาว Jobeth Williams เพิ่งจะทราบทีหลังว่าโครงกระดูกที่เธอว่ายในน้ำด้วยนั้น เป็นโครงกระดูกจริงๆ ไม่ใช่ของที่ทำขึ้นมา เนื่องจากว่าการใช้โครงกระดูกของจริงนั้นราคาถูกกว่ามาก



18. ผ้าพันคอของ Doc ใน Back to the future 3 เป็นผ้าที่ทำมาจากชิ้นส่วนของเสื้อของเขาเองใน ภาค 2





Credit : Boredpanda

ค้นหา